Wednesday 29 January 2020

Drawing4K Logo

ad300
Advertisement
เราไม่หยุดจดบันทึกหลังจากที่เราเรียนจบ: มันเป็นสิ่งที่พวกเราหลายคนทำได้ด้วยความสามารถตลอดชีวิตผู้ใหญ่ของเราเช่นกัน มันอาจจะไม่ใช่สิ่งที่คุณคิดจริงๆ - คุณแค่ทำมัน แต่คุณอาจทำได้ดีกว่านี้และที่เราเข้ามาอาจถึงเวลาต้องกลับไปสู่พื้นฐานและรีบูตบันทึกย่อของคุณ นี่เป็นตัวอย่างแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสองสามข้อ

จดบันทึกที่เป็นของแข็งโดยทำให้เรียบง่าย
การจัดระเบียบเป็นสิ่งสำคัญสำหรับโน้ตและยิ่งคุณจัดระเบียบได้มากเท่าไหร่โอกาสที่คุณจะจำข้อมูลนั้นได้ดีขึ้นเท่านั้น แนวคิดพื้นฐานของโน้ตคือทำให้มันสั้น แต่มีทริกเกอร์ในคำหลักมากพอที่จะเริ่มหน่วยความจำของคุณเมื่อคุณดูอีกครั้ง:

ยึดคำหลักและประโยคสั้น ๆ
เขียนบันทึกของคุณในคำพูดของคุณเอง (ไม่ใช่คำต่อคำจากครูหรือเพื่อนร่วมงาน) ข้อยกเว้นประการหนึ่งคือเมื่อคุณได้ยินวลีดีๆที่ช่วยให้คุณจดจำบันทึกย่อหรือถ้าคุณเขียนคำพูดโดยตรง
ปรับสไตล์การจดบันทึกเพื่อให้เหมาะกับความต้องการและลำโพงของคุณ
จริงๆแล้วคุณแค่ต้องการจดบันทึกสิ่งที่สำคัญ โน้ตนั้นยุ่งยากเพราะคุณต้องการให้สิ่งต่าง ๆ เรียบง่ายและลดจำนวนข้อมูลที่จำเป็นในการช่วยให้คุณจำได้ในภายหลัง หากคุณยังไม่ได้ใช้ตัวขยายข้อความก็สามารถทำให้ขั้นตอนการพิมพ์โน้ตเร็วขึ้นมากโดยให้คุณพิมพ์แบบฟอร์มข้อมูลบรรณานุกรมและอื่น ๆ ได้ทันที

คุณยังสามารถสร้างระบบของสัญลักษณ์เพื่อจัดระเบียบข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งรวมถึงการใช้บางอย่างเช่นเครื่องหมายดอกจันเพื่อแสดงถึงภารกิจสำคัญหรือเครื่องหมายคำถามเพื่อแสดงรายการที่คุณต้องการค้นคว้าในภายหลัง แนวคิดคือทำให้การสแกนบันทึกของคุณง่ายต่อการค้นหาชิ้นส่วนที่คุณต้องให้ความสำคัญมากขึ้น

เมื่อคุณจดบันทึกคุณจะต้องมีระบบเพื่อค้นหาสิ่งที่คุณต้องการ Tim Ferriss แนะนำให้เริ่มระบบการจัดทำดัชนีเพื่อให้คุณสามารถค้นหาสิ่งที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว นี่อาจหมายถึงหน้าหมายเลขมือและเขียนดัชนีที่จุดเริ่มต้นของสมุดบันทึกเพื่อค้นหาโน้ตได้อย่างรวดเร็ว

เขาพูดถึงการทำสิ่งนี้ด้วยกระดาษ แต่บริการบันทึกย่อแบบดิจิทัลเช่น Evernote นั้นยอดเยี่ยมสำหรับเรื่องนี้เช่นกันเมื่อคุณใช้แท็ก เพื่อความเรียบง่ายเรายังชอบ Simplenote เป็นวิธีข้อความธรรมดาที่รองรับแท็กด้วย เพียงตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณติดแท็กบันทึกย่อของคุณด้วยข้อมูลที่เกี่ยวข้องเช่นคลาสการประชุมโครงงานหรือบท


Share This
Previous Post
First

Pellentesque vitae lectus in mauris sollicitudin ornare sit amet eget ligula. Donec pharetra, arcu eu consectetur semper, est nulla sodales risus, vel efficitur orci justo quis tellus. Phasellus sit amet est pharetra

0 comments: